Tin tức

Phân loại các loại máy trộn bê tông trên thị trường xây dựng

Có những loại máy trộn bê tông nào đang được bán trên thị trường các thiết bị xây dựng? Nó có nhiều loại không? Và cấu tạo của thiết bị này có gì đặc biệt. Mời các bạn theo dõi bài viết sau

Thùng trộn bê tông là thiết bị không thể thiếu trong các công trình xây dựng. Tuy nhiên không phải ai cũng tường tận về thùng trộn bê tông. Để làm rõ vấn đề này, rồng việt là công ty máy trộn bê tông giá sỉ xin được giới thiệu cho các bạn cách phân loại các loại máy trộn bê tông trên thị trường xây dựng.  

Cấu tạo máy trộn bê tông inox

Máy trộn bê tông thường có các dung tích sản xuất từ 100l, 250l, 500l, 1000l, 1200l, 2400l và 4500l

Cơ cấu dỡ vật liệu khỏi thùng và thùng đong nước, cơ cấu cấp vật liệu vào thùng, cơ cấu quay thùng và quay cánh trộn, cánh trộn, thùng trộn.

máy trộn bê tông cường bức

Phân loại cối trộn bê tông trong xây dựng

Các nhà sản xuất máy trộn bê tông giá rẻ có nhiều các phân loại thiết bị này như theo cách di chuyển, hình dáng thùng trộn, cơ chế hoạt động,… sau đây là cụ thể các cách phân loại đó.

Phân loại theo khả năng di chuyển của máy: cách phân loại này chia thiết bị thành loại di động và loại cố định. Như tên gọi cũng đã nói hết đặc điểm của máy.

Phân loại theo hình dáng thùng trộn: thùng hình quả trám, máy trộn bê tông hình trụ, cối trộn bê tông hình nón cụt

Phân loại theo chế độ làm việc: cối trộn bê tông hoạt động liên tục: quá trình đưa cốt liệu và dỡ sản phẩm được tiến hành liên tục, năng suất trộn cao nhưng khó kiểm tra được chất lượng trộn, loại này rất ít được sử dụng. Cối trộn bê tông theo chu kỳ: quá trình đưa cốt liệu và dỡ sản phẩm theo từng mẻ, khống chế được thời gian trộn, cho ra hỗn hợp bê tông chất lượng tốt.

Phân loại theo phương pháp đổ bê tông: đổ bằng cách quay thùng ngược với chiều quay ban đầu: các cánh trộn sẽ đẩy bê tông ra khỏi thùng khi thùng quay ngược, thường áp dụng với các xe vận chuyển bê tông xi măng. Đổ bằng cách nghiêng và quay thùng: khi thùng được nghiêng và quay, bê tông sẽ chảy ra ngoài, loại này thường dùng với máy có dung tích lớn hơn 1000 lít. Đổ bằng máng hứng: đưa máng hứng vào hướng thùng trộn đổ xuống khi muốn lấy bê tông ra khỏi thùng. Phương pháp này thường dùng với loại máy có dung tích thùng từ 450 - 1000 lít vì không triệt để và đổ chậm. Đây cũng là 1 trong số các sản phẩm của phương pháp sản xuất máy trộn bê tông giá rẻ cung cấp cho phần đa nhu cầu sử dụng thiết bị này. Đổ bằng cách lật thùng - kiểu lật nghiêng: loại này thường được lật úp xuống để cho bê tông tự chảy ra, kiểu lật này chỉ thích họp cho loại máy có dung tích thùng trộn nhỏ hơn 250 lít.

phân loại máy trộn bê tông rẻ

Phân loại theo phương pháp trộn: các nhà sản xuất máy trộn bê tông giá rẻ thiết ké cối trộn bê tông cưỡng bức có trục trộn được lắp trên cánh trộn còn thùng trộn cố định còn, khi trục trộn quay sẽ khuấy đền hỗn hợp các phối liệu bê tông. Loại máy này có cấu tạo phức tạp, tiêu hao năng lượng lớn nên thường sử dụng để trộn các loại bê tông có yêu cầu cao về mặt chất lượng nhưng lại ưu điểm là trộn nhanh, chất lượng trộn tốt hơn loại trộn tự do. Thùng trộn bê tông tự do là thiết bị có cánh trộn được gắn trực tiếp và thùng trộn, các cánh trộn sẽ quay theo khi thùng trộn quay. Thùng trộn nâng một phần các vật liệu lên cao sau đó rơi tự do xuống dưới thùng trộn rồi chúng được trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp bê tông. Loại thiết bị này tiêu hao năng lượng ít nhưng chất lượng bê tông không cao và thời gian trộn lâu bằng loại máy trộn cưỡng bức nhưng lại có cấu tạo đơn giản,