Tin tức

Lưy ý khi lựa chọn và sử dụng giàn giáo xây dựng cho công trình

Cần lưu ý gì khi mua và dùng giàn giáo xây dựng? Đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Giàn giáo là một dụng cụ quan trọng trong các công trình bất kể quy mô lớn bé. Nhờ có giàn giáo mà các công nhân xây dựng có thể tiếp cận đến mọi nơi trong công trình dù ở nơi cao thế nào. Hãy xem bài viết lưy ý khi lựa chọn và sử dụng giàn giáo xây dựng cho công trình của chúng tôi để giàn giáo phát huy tối đa tác dụng của nó một cách an toàn nhé.

Lưu ý khi chọn giàn giáo xây dựng

Trên thị trường hiện có nhiều loại giàn giáo chịu lực khác nhau, được sản xuất ở những công ty sản xuất với chất lượng, kích thước khác nhau. Bạn nên chọn giàn giáo theo những tiêu chí sau đây để đảm bảo an toàn về cả kinh tế lẫn về an toàn lao động. Cùng điểm qua những lưy ý này nhé.

Lưy ý khi lựa chọn và sử dụng giàn giáo xây dựng cho công trình

Đầu tiên nên để ý về giá, giá thành tốt và có thể tái sử dụng giàn giáo chịu lực nhiều lần là điểm ưu tiên. Thứ 2 là giàn có thể dễ dàng di chuyển và chịu lực trong nhiều môi trường khác nhau. Thứ 4 là giàn giáo chịu lực bao gồm các phụ kiện đi kèm một cách cụ thể, đảm bảo xây dựng một giàn giáo chịu lực bền vững.

Đặc biệt, nguyên liệu tạo nên giàn giáo phải chịu lực tốt, nguyên chất, không bị pha trộn bởi những nguyên liệu khác. Giàn giáo chịu lực được thiết kế chắc chắn từ khung giàn giáo cho đến chân đế, đảm bảo hiệu quả chống đỡ trong quá trình xây dựng.

Các đơn vị thi công công trình cần chú trọng đến một số vấn đề trên đây để chọn được một hệ thống giàn giáo đáp ứng được mọi yêu cầu chống đỡ, chịu lực tốt và công tác hoàn thiện công trình.

Lưu ý khi sử dụng giàn giáo xây dựng

Ngoài việc lưu ý cẩn thận khi mua giàn giáo, bạn cần xem xét đến những vấn đề khi sử dụng. Những liệt kê sau đây sẽ giúp bạn tỏ tường hơn.

Bạn cần thường xuyên kiểm tra theo dõi mức độ an toàn của giàn giáo xây dựng để đảm bảo an toàn cho công nhân. Không để các thiết bị gây tải trọng ảnh hưởng đến sự ổn định của giàn giáo là điều quan trọng. Không tập kết khối lượng bê tông lớn tại cùng một vị trí trên giàn giáo vì việc này sẽ gia tăng áp lực cho giàn giáo, khiến nó khó có thể cân bằng giữa các khung giàn với nhau.

Lưy ý khi lựa chọn và sử dụng giàn giáo xây dựng cho công trình

Địa điểm đặt giàn giáo cũng cần phải được khảo sát cẩn thận trước khi lắp đặt. Chỉ đặt giàn giáo trên nền chịu được lực và đảm bảo được độ ổn định. Thi công, lắp đặt, sử dụng phải theo đúng chỉ dẫn về kỹ thuật cũng như tuân thủ thiết kế. Chỉ những giàn giáo đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật, chất lượng mới được đưa vào sử dụng.

Và dù có là lưu ý khi mua, khi sử dụng giàn giáo thì đó cũng không phải là tất cả, bạn còn cần phải bảo quản, bảo trì giàn giáo khi không sử dụng nữa. Rồng việt – một đơn vị chuyên cung cấp giàn giáo xây xựng giá tốt mong rằng bài viết này bổ ích cho bạn đọc. Nếu có nhu cầu trang bị sản phẩm này, hãy nhanh tay liên hệ vào đường dây nóng 0973.620.668 để nhận ưu đãi nhé.