Tin tức

Bạn đã biết gì về giàn giáo xây dựng?

Cùng Rồng Việt tìm hiểu thông tin chung về giàn giáo xây dựng để chuẩn bị tốt hơn cho công trình của bạn nhé.

Bạn đã biết gì về giàn giáo xây dựng? Tại sao ở bất cứ công trình xây dựng nào, bạn sẽ không khó để bắt gặp những giàn giáo được lắp bên ngoài hay bên trong công trình. Vậy giàn giáo là gì? Nó có chức năng cụ thể ra sao? Dùng giàn giáo có nguy hiểm không? Hãy để chúng tôi tìm hiểu cho bạn trong bài viết sau đây nhé.

Giàn giáo xây dựng là gì?

sản xuất giàn giáo xây dựng chất lượng

Trước đây, để đưa người thợ xây dựng leo lên các khu vực ngoài tầm tay với ở công trình, con người ta thường lắp các thanh tre hay cây gỗ nhỏ lại với nhau thành giàn để thợ xây bước lên trên đó tiếp tục thi công. Tuy nhiên, các giàn giáo như thế này lại có tuổi thọ không cao thậm chí còn nguy hiểm cho người sử dụng. Có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra chỉ vì dàn giáo được lắp ráp sơ sài hay đã mục cũ từ bên trong.

Hiện nay, người ta sản xuất giàn giáo xây dựng giá tốt công nghiệp với số lượng lớn và độ chính xác cao. Đặc biệt nó có độ chắc và độ bền vượt hơn hẳn các giàn giáo truyền thống. Các giàn giáo thường được gia công từ sắt thép và một số hợp kim khác giúp nó khó bị cong vẹo trong quá trình sử dụng và vận chuyển cũng như chịu được lực cao.

Những nhà sản xuất giàn giáo xây dựng giá tốt cung cấp cho thị trường xây dựng những giàn giáo vừa giúp nâng đỡ cả người và trang bị cầm tay, giúp thợ xây vươn tới những khu vực cao hơn một cách an toàn hơn.

Các loại giàn giáo xây dựng hiện nay

Tùy vào giải pháp kết cấu công trình hay tùy vào phương án thi công mà có nhiều loại giàn giáo khác nhau như giá đỡ côn xôn, giáo bao che hoàn thiện, dầm đỡ, giáo chống, … nhưng nhìn chung người trong ngành, nhà sản xuất giàn giáo xây dựng giá tốt phân giàn giáo ra thành 3 loại đó là:

Giáo đỡ côn xôn: được sản xuất bằng thép, liên kết công trình đã có sẵn và dùng để chống đỡ ván khuôn phía trên. Giáo đỡ có hình dạng côn xôn và liên kết vào công trình bằng nhiều cách như: lắp bu lông, hàn chết vào trong tường, …..

Giàn giáo di động: cấu tạo của giàn giáo bao gồm bộ khung, có thể cơ cấu điều chỉnh được hình dạng hệ khung đặt trên xe và chạy trên đường ray được cố định bởi lớp bê tông đáy của công trình. Bộ khung giàn giáo thao tác có thể di chuyển qua lại và quyết định bởi mặt cắt công trình.

sản xuất giàn giáo xây dựng chất lượng

Giàn giáo kiểu giàn: giáo kiểu giàn được áp dụng với mục đích giảm công lắp ráp, tháo và ổn định coppha tấm lớn với công trình có hình dạng phức tạp. Giáo kiểu giàn gồm các thanh liên kết lại thành các giàn bộ phận. 

Và trên đây là những thông tin cơ bản về giàn giáo xây dựng mà rồng việt muốn chia sẻ cùng quý bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết đã đem lại những thông tin bổ ích cho các bạn. Mọi thắc mắc khác về giàn giáo hay có nhu cầu mua giàn giáo, bạn hãy gọi đến số 0973.620.668 để được tư vấn miễn phí và nhận được phục vụ siêu chu đáo. Rồng việt – đơn vị chuyên sản xuất giàn giáo xây dựng giá tốt xin cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết.