Tin tức

Bảo quản phễu đổ bê tông

Đừng bỏ qua bài viết sau đây nếu chưa biết cách bảo quản phễu đổ bê tông đúng cách nhé.

Phễu đổ bê tông là một dụng cụ dùng để đổ bê tông trực tiếp vào công trình, nơi mà sức người không thể làm xuể. Nó cũng cần được bảo quản đúng cách để đem lại hiệu quả xây dựng tốt nhất. Hãy cùng rồng việt Bảo quản phễu đổ bê tông theo bài viết dưới đây nào.

Kiểm tra phễu đổ bê tông định kỳ

Bảo quản phễu đổ bê tông

Việc kiểm tra định kì cho các máy móc là điều không mới lạ đối với chúng ta bởi bất kể vật gì đều có vòng đời nhất đinh. Đấy là nguyên nhân tại sao các nhân viên kỹ thuật luôn khuyên chúng ta hãy kiểm tra định kì các máy móc để kịp thời bảo trì.

Phễu đổ bê tông cũng vậy, nên bảo dưỡng nó ít nhất mỗi năm một lần. Bằng cách tra dầu vào các trục chuyển động chính, tra lại ốc vít, kiểm tra dây điện thường xuyên, bạn đã tăng thêm hiệu quả hoạt động cho phễu.

Những thùng đổ bê tông, vỏ máy xuống cấp cần được thay mới và sửa chữa kịp thời.

Vệ sinh phễu đổ bê tông

Phễu đổ bê tông cũng là nơi chứa bê tông trước khi đổ bê tông vào công trình. Chính vì vậy, nó cũng là một yếu tố quyết định chất lượng bê tông. Nếu phễu không sạch, còn dính tạp chất, bê tông cũ, cát,… thì bê tông mới được đổ vào sẽ bị ảnh hưởng chất lượng. Mặt khác khi mà phễu không được vệ sinh, những mảng bê tông dính trên thành phễu ngày càng dày lên làm giảm dung tích bê tông phễu có thể chứa. Việc nầy làm giảm hiệu quả xây dựng rõ rệt.

Để vệ sinh phễu, bạn cần làm sạch nó ngay sau khi sử dụng bằng cách dùng nước lau chùi mặt dính bê tông. Đối với những mảng bê tông còn bám trên thùng phễu, bạn cần dùng nước và cát để chà rửa. Tránh để các hỗn hợp xi măng kết dính vào bề mặt thùng đổ cũng là 1 cách bảo quản hộc đổ bê tông đúng cách.

Vậy là, đối với những người sử dụng hộc đổ bê tông cần phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Vệ sinh làm sạch phễu đổ không khó nhưng lại yêu cầu sự tỉ mỉ cao.

Bảo quản phễu đổ bê tông

Chọn nơi để đặt phễu đổ bê tông

Đặt hộc đổ bê tông ở đúng địa điểm không chỉ cho gọn, phù hợp với kích thước của nhà xưởng, mà còn có thể tránh được những bụi bẩn, nước không mong muốn, không bị oxy hóa bởi tác động của môi trường, từ đó có thể giữ gìn cho máy chạy bền, hoạt động ổn định hơn với thời gian.

Đó là việc quan trọng trong cách bước bảo quản phễu đổ bê tông. Rất nhiều người cứ nghĩ đặt máy ở đâu mà chẳng được, miễn sao dùng được là được rồi và đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Dù là nơi đặt phễu, kiểm tra định kì, chùi rửa phễu đổ bê tông thì bước nào cũng quan trọng trong quá trình bảo quản phễu đổ bê tông chất lượng. Để nhận được thêm nhiều thông tin về phễu đổ bê tông, mời các bạn truy cập vào rovico.vn hoặc liên hệ ngay số 0973.620.668 để được tư vấn miễn phí và mua phễu đổ bê tông giá rẻ nhé.