Tin tức

Bật mí cách chọn máy phun vữa tốt

Trong việc ứng dụng cơ khí hoá công tác thi công, máy bơm phun vữa là thiết bị hàng đầu

Có thể nói mỗi khi trang bị một loại máy móc nào đó thì sự an toàn cho người lao động là tiêu chí đầu tiên và độ bền là tiêu chí thứ hai mà người mua hướng tới. Trong thiết bị xây dựng nói chung và đối với máy phun vữa trát tường nói riêng thì độ bền, độ an toàn cũng là điểm ưu tiên khi chọn lựa dòng thiết bị này.

Các vấn đề cần tìm hiểu khi mua máy phun vữa trát tường

Vấn đề thứ nhất, tìm hiểu về hệ thống bơm bê tông sẵn có trên thị trường như bơm piston, máy bơm khí nén, máy bơm trục vít. Nhưng hầu hết các dòng máy phun vữa trát tường này không đáp ứng được nhu cầu và đặc điểm của công trình việt nam là: điện nhỏ, pha điện đơn, không đồng bộ, chi phí đầu tư cao do máy móc nhập khẩu từ trung quốc, đức, nhật bản nên dẫn đến chi phí xây dựng cao. Các máy bơm hiện có trên thị trường được cung cấp bởi các nhà nhập khẩu máy móc, chứ không phải các đơn vị chuyên dụng, vì vậy họ không thể tư vấn cho bất kỳ giải pháp xây dựng nào cho phép nhà đầu tư khấu hao máy tốt.

Bật mí cách chọn máy phun vữa tốt

Vấn đề thứ 2, trên google, bạn có thể tìm hiểu về công nghệ bọt khí. Công nghệ này đã hình thành từ lâu trên thế giới nhưng trong những năm gần đây việt nam mới bắt đầu áp dụng. Ưu điểm của bê tông bọt khí là: trọng lượng nhẹ, chống thấm tốt, chống nóng, cách âm, vật liệu thân thiện với môi trường. Nhưng vẫn còn những thiếu sót là giá thành cao, vẫn phải tự chế tạo như gạch và vẫn phụ thuộc vào kỹ năng của thợ thủ công.

Những yếu tố cần xem xét khi chọn máy phun vữa

Phụ kiện thay thế: lựa chọn máy phun vữa trát tường chất lượng có kèm phụ kiện thay thế và đi kèm đầy đủ để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao khi sử dụng.

Độ ồn của máy: lựa chọn máy có độ ồn đạt tiêu chuẩn sẽ giúp máy hoạt động làm việc trong thời gian dài mà không lo sợ làm ảnh hưởng đến xung quanh.

Công suất của máy: lựa chọn công suất cũng vô cùng quan trọng, công suất phải tỷ lệ thuận với thùng trộn vì có thể tiết kiệm năng lượng dùng để tiêu thụ.

Bật mí cách chọn máy phun vữa tốt

Thể tích thùng trộn: với mỗi công trình khác nhau tùy vào độ lớn của công trình mà có những loại thùng trộn khác nhau với công trình lớn bạn nên trọn thùng trộn lớn mới đảm bảo được tiến độ công trình và chi phí.

Năng lượng dùng về vận hành máy: với loại máy phun vữa chất lượng của công ty rồng việt đều được vận hành bằng nguồn năng lượng điện tuy nhiên có một số loại máy sử dụng năng lượng nhiên liệu bằng xăng.