Tin tức

Các hỏng hóc thường gặp ở máy trộn bê tông và cách khắc phục

Làm thế nào nhận biết được máy trộn bê tông có hỏng hóc hay làm thế nào để khắc phục.

Máy trộn bê tông được xem là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong các công trình xây dựng. Chúng được dùng rất phổ biến, có nhiều kích cỡ cũng như loại máy để thích hợp cho từng điều kiện, yêu cầu của trông trình. Cũng vì tầm quan trọng như vậy nên chúng càng cần được quan tâm bảo trì sau khi sử dụng. Sau đây là các hỏng hóc thường gặp ở máy trộn bê tông và cách khắc phục

Tìm hiểu về máy trộn bê tông

Máy trộn bê tông là loại máy thông dụng trong ngành xây dựng công trình cầu đường xá, dân dụng hoặc một số ngành khác như: chăn nuôi, chế biến,… trong lĩnh vực xây dựng, máy trộn bê tông được dùng để trộn hỗn hợp các thành phần: sỏi, cát, xi măng, nước và phụ gia, tạo ra hỗn hợp bê tông xi măng theo yêu cầu đề ra. Qua đó, chúng nâng cao chất lượng và hiệu quả công trình, tiết giảm rất nhiều chi phí và thời gian cho công việc.

Các hỏng hóc thường gặp ở máy trộn bê tông và cách khắc phục

Các dạng hỏng hóc và cách khắc phục

Vì chúng có rất nhiều các ưu điểm đã nêu trên nên hiện nay máy trộn bê tông rất phổ biến kể cả ở các công trình lớn, hay các công trình nhỏ lẻ dân dụng.

Dưới đây, rồng việt xin nêu ra một vài trường hợp hỏng hóc thông thường và cách khắc phục nhanh (nếu các trường hợp khó, bạn bắt buộc cần phải có người có chuyên môn để khắc phục). Nội dung chia sẻ như sau:

Máy chạy, nhưng khi đổ nhiều cốt liệu thì thấy yếu. Nguyên nhân là máy đang bị quá tải, hoặc động cơ của máy bị yếu. Cách khắc phục đó là người vận hành bỏ bớt cốt liệu trộn, hoặc nếu do động cơ thì thay động cơ khác.

Máy hoạt động phát ra tiếng kêu to và ồn lớn. Điều này phần nhiều là do vòng bi và bánh răng ăn khớp bị hỏng. Hãy kiểm tra nếu do nguyên nhân hỏng vòng bi thì tiến hành thay thế ngay, hay phần bánh răng bị hỏng thì bạn liên hệ nhà cung cấp để có hướng khắc phục ngay.

Các hỏng hóc thường gặp ở máy trộn bê tông và cách khắc phục

Máy đang hoạt động rồi đột ngột dừng, có mùi khét, có khói bốc lên. Nguyên nhân do động cơ điện nhiều khả năng là đã bị cháy do quá tải, hoặc chập. Để khắc phục ta tiến hành thay thế động cơ mới.

Trên đây là một số lỗi thông thường có thể xảy ra với máy trộn bê tông. Khi cần được hỗ trợ, quý khách hoàn toàn có thể gửi email về: rongviet109@gmail.com hoặc điện ngay số máy: 0923.079.779 / 0973.620.668 / 0938 371 768 để rồng việt hỗ trợ ngay miễn phí cho quý khách.