Tin tức

Các nguyên tắc khi sử dụng máy trộn bê tông

Bạn đã sử dụng máy trộn bê tông đúng cách chưa?

Trong xây dựng cần các nguyên tắc khi sử dụng máy trộn bê tông? Trong các công trình vừa và nhỏ như xây dựng dân dụng, nhà ở, đường xá ... Người ta thường sử dụng vật liệu bê tông để xây dựng các chi tiết của công trình để đảm bảo tính toán tính bền vững và chi phí xây dựng. Tuy nhiên, khi sử dụng các vật liệu bê tông này, chất lượng của hỗn hợp bê tông và quá trình trộn bê tông phải được coi trọng hàng đầu và được thực hiện đúng để đảm bảo chất lượng của các bộ phận bê tông khi đông đặc.

Ai được phép làm việc với máy trộn bê tông

Khi tiếp xúc với máy trộn bê tông, người lao động phải đảm bảo các điều kiện như được đào tạo và có chứng chỉ để đứng với máy trộn bê tông, có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để lao động, đủ tuổi theo quy định của nhà nước.

Trang thiết bị bảo hộ lao động khi làm việc với máy trộn bê tông

Để đảm bảo an toàn cho người trực tiếp sử dụng máy trộn bê tông phải đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động như: găng tay, ủng cao su bảo hộ, mũ, quần áo, khẩu trang, kính mắt…

Các nguyên tắc khi sử dụng máy trộn bê tông

Ví trí đặt máy trộn bê tông 

  • Phải có dụng cụ che chắn ở miệng của máy.
  • Có trải các vật liệu chống trơn trượt quanh khu vực đặt máy trộn bê tông.
  • Nơi đặt máy trộn bê tông phải phẳng, rộng rãi, đi lại thoải mái và có bố trí các rãnh nước xung quanh tránh việc nước chảy tràn.

Kiểm tra máy trộn bê tông trước khi trộn

Trước khi hoạt động nên đảm bảo chắc chắn rằng các bộ phận của máy trộn bê tông đều ổn định và sẵn sàng hoạt động. Có các vật dụng che chắn ở các vị trí cần thiết để đảm bảo an toàn, nguồn điện ổn định để đảm bảo máy vận hành tốt.

Các điều nghiêm cấm khi máy trộn bê tông đang hoạt động

Trong khi máy trộn đang hoạt động, nghiêm cấm

  • Thò tay, chân hay đứng gần phần miệng trộn của máy
  • Sử dụng các vật liệu, công cụ can thiệp vào máy trong quá trình trộn.

Chú ý khi đổ vật liệu vào thùng trộn của máy trộn bê tông

Trước khi đổ vật liệu vào thùng trộn nên có sự thống nhất giữa người điều khiển máy và người đổ nguyên vật liệu để đảm bảo các thao tác được phối hợp nhịp nhàng và an toàn.

Khi trộn xong, để tránh bị giật, điều khiển hạ ben phải làm từ từ, bình tĩnh

Không quên những nguyên tắc khi vệ sinh, bải trì, bảo dưỡng máy trộn bê tông. Mọi sự vệ sinh, bảo trì và bảo dưỡng chỉ được thực hiện khi nguồn điện đã được ngắt hoàn toàn để tránh sự hoạt động ngẫu nhiên trở lại của máy. Ben phải được cố định ở vị trí nâng bằng chết hãm.

Các nguyên tắc khi sử dụng máy trộn bê tông

Lưu ý khi di chuyển máy trộn bê tông:

  • Trước khi di chuyển máy trộn bê tôn cần tháo ben ra khỏi máy nếu vận chuyển bằng ô tô
  • Nếu vận chuyển bằng xe cải tiến thì nên cố định ben bằng chốt hay dây cáp chắc chắn để tránh máy dịch chuyển trên xe hoặc các rủi ro khác nếu xảy ra va chạm giao thông.

Kết thúc quá trình trộn

Sau khi trộn xong cần làm vệ sinh sạch sẽ và hoàn thành các thủ tục về an toàn và bàn giao lại cho ca trộn sau.

Trên đây là các quy tắc vàng khi sử dụng máy trộn bê tông quý khách nên ghi nhớ và chú ý sử dụng máy trộn bê tông dúng cách để đảm bảo an toàn lao động cũng như hiệu quả làm việc của máy trộn đối với công trình của quý khách

Rồng Việt - nhà cung cấp và phân phối các sản phẩm máy trộn bê tông với giá thành rẻ nhất trên thị trường do chính chúng tôi sản gia công sản xuất. Quý khách có nhu cầu sử dụng máy trộn bê tông hãy đến với công ty chúng tôi để được cung cấp các sản phẩm chất lượng và giá cả rẻ nhất.