Tin tức

Cách bảo quản và di chuyển giàn giáo xây dựng hiệu quả

Cùng xem phương pháp di chuyển và bảo quản giàn giáo xây dựng nhé.

Cần có cách bảo quản và di chuyển giàn giáo xây dựng hiệu quả. Giàn giáo xây dựng là một trong những thiết bị xây dựng quan trọng nhất. Hỗ trợ xây dựng công trình ở những nơi xa. Trước đây không có giàn giáo xây dựng, việc xây dựng các công trình lớn đã gặp nhiều khó khăn. Với khả năng chịu tải tốt và độ tin cậy cao, nó là một trong những thiết bị hiệu quả nhất trong ngành.

Tại sao phải bảo quản tốt giàn giáo xây dựng

Cách bảo quản và di chuyển giàn giáo xây dựng hiệu quả

Giàn giáo là dụng cụ dùng để mở rộng tầm xử lý công việc cho thợ xây dựng. Cụ thể nó giúp thợ xây dựng đứng cao hơn và thao tác được trong không gian vượt khả năng con người. Mặt khác, giàn giáo đã được lắp ráp còn là bệ đỡ để đặt dụng cụ xây dựng cạnh vị trí đứng của thợ. Giúp giảm nhẹ gánh nặng và rủi ro trong lao động. Giàn giáo chất lượng đảm bảo 90% tính mạng người thợ xây.

Đem lại nhiều hiệu quả nhưng di chuyển và bảo quản giàn giáo xây dựng không phải là dễ dàng. Bởi vì cấu trúc của nó như là một khung lớn và cố định, khung xây dựng là rườm rà và vướng trong khi di chuyển. Bạn muốn lắp ghép một khung xây dựng thành công đạt được chiều cao như bạn muốn cần sử dụng rất nhiều giàn giáo khác nhau và di chuyển chúng từ vị trí này sang vị trí khác.

Cách di chuyển dàn giáo đơn giản

Thường thì giàn giáo xây dựng được chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng xe thồ. Điều này cũng khá lỉnh kỉnh vì điểm đặc trưng về địa hình của công trường đang được xây dựng thường không bằng phẳng. Trước đó, một số cách để chọn một phương pháp di chuyển sử dụng bởi người, di chuyển từng khung giàn giáo một. Đây không phải là một phương pháp hợp lệ với những người khá mệt mỏi và tốn nhiều sức.

Vậy đâu là cách tốt nhất để di chuyển giàn giáo này giữa tòa nhà đang xây dở? Cách tốt nhất bây giờ, có lẽ chúng ta nên thêm bánh xe vào chân giàn giáo để đảm bảo tính di động của chúng. Với bánh xe như thế này, khi chúng ta muốn di chuyển giàn giáo chúng ta sẽ không phải tháo dỡ từng chiếc để di chuyển. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc lắp đặt và tháo rời các giàn giáo này.

Có an toàn khi sử dụng bánh xe như thế này? Chắc chắn hay không là cách chúng ta sử dụng nó. Khi chúng ta bắt đầu làm việc trên giàn giáo, chúng ta nên khóa bánh xe để ngăn không cho bánh xe chạy tự động. Ngoài ra, chúng ta cũng phải đặt những trở ngại xung quanh bánh để ngăn ngừa tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Cách bảo quản và di chuyển giàn giáo xây dựng hiệu quả

Bảo quản giàn giáo xây dựng như thế nào

Chắc chắn rằng với tầm quan trọng của giàn giáo xây dựng, bảo quản nó không kỹ lưỡng cũng là điều quan trọng. Bởi, nếu giàn giáo có vấn đề, tính mạng người thợ xây cũng gặp nguy hiểm. Uy tín nhà thầu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Do các đặc tính của vật liệu như sắt và kim loại khác, cách để bảo quản các thiết bị này cũng giống như các thiết bị kim loại khác. Đó là hạn chế bảo quản chúng trong môi trường ẩm ướt. Độ ẩm gần như là một điều tối kỵ cho các thiết bị kim loại như thế này. Nếu người bảo quản không chú ý, chúng sẽ rất dễ bị rỉ, sét và giảm khả năng tái sử dụng, cũng như giảm an toàn đáng kể.

Dù là bảo quản hay công việc di chuyển sử dụng giàn giáo xây dựng thì đều cần sự cẩn trọng tối đa. Sự an toàn của người lao động và uy tín của đơn vị thầu công trình phụ thuộc rất nhiều yếu tố nhưng trước mắt trong quá trình xây dựng là an toàn khi sử dụng giàn giáo. Rồng việt – một đơn vị chuyên cung cấp giàn giáo xây dựng xin cám ơn các bạn đã đọc bài viết này, mong rằng chúng có ích với mọi người.