Tin tức

Làm gì để hạn chế tai nạn khi dùng thiết bị trộn bê tông

Ngày càng có nhiều máy móc được sử dụng trong công việc, đặc biệt là máy trộn bê tông. Do năng suất lao động cao cũng như hiệu quả làm việc của máy móc, rất nhiều công việc đòi hỏi phải sử dụng các thiết bị hỗ trợ. Điều đáng nói là người vận hành máy phải rất cẩn thận chú ý đến an toàn lao động.

An toàn lao động là bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Khi sử dụng bất kỳ thiết bị nào, an toàn lao động là mối quan tâm hàng đầu. Bài viết này chúng tôi giới thiệu cho bạn về các vấn đề an toàn khi sử dụng máy trộn bê tông, bạn có thể áp dụng cho công việc của mình.

*** cung cấp máy trộn bê tông tphcm

thiết bị trộn bê tông

 

Người trực tiếp vận hành máy trộn bê tông phải đáp ứng các điều kiện sau đây trước khi được phép làm việc với thiết bị

- Có độ tuổi lao động theo quy định của nhà nước.

- Có giấy chứng nhận sức khỏe của cơ quan y tế.

- Được đào tạo chuyên nghiệp và được giao nhiệm vụ đứng máy bê tông.

Việc sử dụng đúng cách và đầy đủ các thiết bị bảo vệ cá nhân sẽ được phân bổ theo các chế độ như: quần áo vải dày, mũ cứng, khẩu trang, găng tay vải, giày vải hoặc ủng cao su).

Máy trộn bê tông phải được đặt trên bề mặt chắc chắn, cứng, có rãnh thoát nước xung quanh. Vị trí vận hành phải được giữ phẳng, chắc chắn và thường xuyên trải vật liệu chống trượt. Gần miệng ben nạp nguyên liệu phải đặt một tấm panel cao 0,1 m và lan can ở hai bên.

Trước khi mở máy, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng các bộ phận truyền động, bộ ngắt mạch, v.v ... được bảo vệ hoàn toàn, chất lượng của vỏ cách điện, khớp nối và dây nối đất trong tình trạng tốt, cơ chế kiểm soát và phanh của thùng trộn và ben đều tốt.

Trong khi máy đang hoạt động, tuyệt đối không được:

- Đưa tay hoặc xẻng hoặc bất cứ thứ gì vào thùng trộn để cạo hoặc múc ra khỏi cối.

- Đi bộ và làm việc gần vị trí mà vật liệu được đổ vào thùng trộn.

 

*** mua bán máy trộn bê tông 750 lít

 

thiết bị trộn bê tông

 

Trước khi điều khiển ben rót nguyên liệu vào thùng trộn, phải có tín hiệu thống nhất giữa người vận hành máy và người đưa vật liệu vào máy trộn để đảm bảo phối hợp nhịp nhàng và an toàn.

Kiểm soát nâng ben phải làm từ từ, tránh bị sốc.

Sửa chữa, bảo trì, làm sạch chỉ sau khi ngắt điện và các biện pháp để loại bỏ hoàn toàn việc khởi động lại vô tình của máy phải được cố định chắc chắn ở vị trí nâng bằng cách hãm.

Khi di chuyển máy trộn bê tông, nó phải:

- Nâng bục lên và giữ chặt bằng chốt hoặc cáp nếu bật chúng trên một chiếc xe cải tiến.

- Nếu vận chuyển bằng ô tô, bạn phải tháo ben ra khỏi máy.

Khi kết thúc quá trình làm việc, hãy dọn dẹp và dọn dẹp nơi làm việc, vệ sinh máy để không ảnh hưởng đến lần sử dụng tiếp theo.

Trên đây là thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với bạn, hy vọng rằng bạn sẽ sử dụng máy một cách an toàn và hiệu quả. Rồng Việt luôn đồng hành cùng bạn, nếu bạn cần mua và tham khảo dòng máy trộn bê tông giá rẻ hoặc các máy xây dựng khác như máy cắt bê tông, máy đầm ... vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.