Tin tức

Lưu ý với các vật liệu làm giàn giáo

Một số điểm cần chú ý khi giàn giáo làm bằng các vật liệu khác nhau.

Giàn giáo là phụ kiện quan trọng để công nhân có thể công tác ở khu vực bình thường khó tiếp cận. Vì trực tiếp là giá đỡ cho công nhân, chất lượng của nó cần phải được đảm bảo để người làm được an toàn. Mặt khác, vì được làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau nên quá trình lắp đặt không giống nhau, vấn đề an toàn lao động lại càng phải được chú trọng. Sau đây là lưu ý cho từng vật liệu cấu thành.

Tre

Tre để làm giàn giáo phải là tre già, không mục nát và không bị dập, vỡ hay nứt; chân cột phải được chôn sâu 0,5m và chèn thật chặt, không được phép sử dụng đinh để nối giàn giáo tre nhưng phải sử dụng dây buộc chất lượng tốt.

Gỗ

Giàn giáo làm bằng gỗ phải là loại tốt (từ nhóm 6 trở lên), không được mục nát hoặc mối mọt. Giàn giáo bằng gỗ nặng phải được liên kết với bu lông.

*** http://rovico.vn/tin-tuc/mua-gian-giao-xay-dung-tai-tphcm-210.html

vật liệu làm giàn giáo

Ống thép

Vật liệu này được sử dụng để làm giàn giáo nhưng không được cong, rỉ sét, nứt, lõm, v.v ... Cột thép phải được gắn vào đế và được đệm đúng cách. giàn giáo được làm cao thế nào thì phải được neo chắc đến đấy vào công trường xây dựng, neo phải theo hướng dẫn của thiết kế.

Nếu vị trí móc móc trùng với lô tường, cần có hệ thống giằng bên trong để neo.

Các liên kết vành đai phải chắc chắn và ngăn chặn tình huống các thanh đà bị trượt trên các cột dọc.

Lắp đặt – gỡ bỏ giàn giáo thép cách đường dây điện 5 mét trở xuống phải báo cáo cơ quan để cắt điện liên tục cho đến khi công việc được hoàn thành trước khi cấp điện.

Các biện pháp đảm bảo an toàn chống sét đánh phải được thực hiện ngay khi giàn giáo được dựng lên từ độ cao 4m trở lên, trừ trường hợp giàn giáo nằm trong phạm vi chống sét hiện có.

*** giàn giáo xây dựng giá bao nhiêu

vật liệu làm giàn giáo

Về giàn giáo treo

Việc sử dụng giàn giáo treo và giá treo chỉ được phép nếu đáp ứng các yêu cầu sau:

Dây treo được làm bằng thép tròn, dây cáp (cho giàn giáo treo), cáp mềm (cho giá treo) và kích thước phù hợp với thiết kế.

Đặt giàn giáo treo và giá treo cách xa phần nhô ra của dự án ít nhất 10cm.

Công-xon nên được cố định vào cấu trúc và không được phép tự do trên mái nhà hoặc bờ mái.

Giàn giáo được neo chắc chắn vào dự án để tránh bị lung lay trong khi làm việc.

Trước khi sử dụng, kiểm tra tải trọng tĩnh cho dây giàn giáo phải có giá trị lớn hơn 25% tải trọng tính toán.

Đặc biệt, nôi treo ngoài kiểm tra tải trọng tĩnh còn phải chịu thử nghiệm tải trọng động ở trạng thái nâng. Khi kiểm tra tải động, tải thử nghiệm phải được truyền lớn hơn 10% giá trị tính toán.

Tải trọng lơ lửng và móc phải có giá trị lớn hơn hai lần tải trọng tính toán và thời gian treo trên dây không được nhỏ hơn 15 phút.

Kết quả kiểm tra phải được xác nhận bằng văn bản.

Nâng giá treo bằng tời chỉ được thực hiện với một phanh tự động tốt.

Khi dừng cần phải hạ giá treo, không để chúng ở trạng thái lơ lửng.

Lên và xuống giàn giáo treo phải sử dụng thang dây cố định tốt cho dự án và có độ bền để đảm bảo an toàn. Thường xuyên kiểm tra tình trạng của chúng.

Đó là các lưu ý đối với các vật liệu giàn giáo và vấn đề cần đáp ứng đối với dàn giáo treo. Nếu quý bị quan tâm đến “mua giàn giáo giá rẻ” hãy để Rồng Việt tư vấn nhé!

>>> http://www.rovico.vn/tin-tuc/gia-mot-bo-gian-giao-xay-dung-bao-nhieu-182.html