Tin tức

Lưy ý khi dùng giàn giáo xây dựng

Trước khi sử dụng, hãy tìm hiểu về giàn giáo và tìm nơi bán giàn giáo uy tín.

Đối với công trình xây dựng lớn hoặc nhỏ, cần phải sử dụng thiết bị xây dựng. Các thiết bị xây dựng hiện nay có thể gây nguy hiểm cho con người nếu như sơ suất. nên khi làm việc với chúng hoàn toàn phải chú ý. Ngày nay hầu hết việc thì giàn giáo xây dựng là không thể thiếu. Tuy nhiên, để sử dụng nó an toàn, chúng ta cần phải được cung cấp những kiến thức cần thiết về lắp đặt và sử dụng giàn giáo để xây dựng nhằm đảm bảo an toàn trong công việc.

Nguyên nhân dẫn tới tại nạn khi dùng giàn giáo xây dựng

Sự cố của giàn giáo: do tính toán thiết kế, do chất lượng tay nghề, chế tạo, do không tuân thủ các điều kiện kỹ thuật trong quá trình lắp đặt giàn giáo, tự ý thay đổi kích thước thiết kế của khung không gian, độ cứng, độ ổn định, hệ thống không đảm bảo, nền không cứng, không chú ý đến các điều kiện mặt đất.

Lưy ý khi dùng giàn giáo xây dựng

Nguyên nhân gây ra trong quá trình sử dụng: giàn giáo quá tải, không thường xuyên kiểm tra các điều kiện của giàn giáo, gia cố giàn giáo với các bức tường bị hỏng hoặc hư hỏng, các cột ở chân giàn giáo bị hư hỏng, khớp bị gãy.

Nguyên nhân của vụ tai nạn: người rơi xuống từ trên cao, vật liệu rơi từ nơi này sang nơi khác, các bộ phận của tòa nhà sụp đổ, ánh sáng của công việc không đầy đủ, tai nạn điện, thiếu rào cản và cầu thang lên xuống giữa các tầng , chất lượng kém của sàn.

Không chỉ giàn giáo xây dựng, mà còn các thiết bị như công trình lớn gây nguy hiểm cho công nhân xây dựng và những người xung quanh họ.

Yêu cầu về mặt an toàn đối với giàn giáo xây dựng

Giàn giáo xây dựng giá rẻ thì cũng phải là đủ cứng, đủ mạnh, không bị gãy, cung không cong quá.

Toàn bộ giàn giáo không bị mất ổn định khi thiết kế.

Khi được sử dụng trong giàn giáo xây dựng cần thiết để đảm bảo các loại giàn giáo phải được lựa chọn phù hợp, hãy đảm bảo đáp ứng nhu cầu và tính chất của công việc của bạn.

Trong quá trình lắp đặt giàn giáo phải được lắp đặt đúng theo yêu cầu thiết kế, nhất là kiểm tra kỹ thuật trong quá trình lắp đặt và kiểm tra kỹ thuật trước khi lắp đặt giàn giáo vào quá trình sử dụng, công trình xây dựng. Trong quá trình sử dụng phải đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Lưy ý khi dùng giàn giáo xây dựng

Khi lựa chọn thiết kế và giàn giáo xây dựng, chúng ta phải dựa vào cấu trúc, loại công việc mà bạn cần sử dụng, chiều cao của bêtông liên tục cho tòa nhà của bạn. Tải vật liệu giàn giáo.

Các điều kiện ngoài trời khác và thời gian làm việc trên giàn giáo cũng phụ thuộc rất nhiều vào an toàn lao động. Khi xây dựng và sử dụng giàn giáo, đảm bảo các nguyên tắc an toàn cơ bản như sau: Để đảm bảo độ bền, sức mạnh và độ bền của cấu trúc khi thi công và có dung tích bền vững. Hãy cẩn thận để tránh bị ngã hay rơi vật liệu, rơi dụng cụ. Đảm bảo vận chuyển vật liệu trong quá trình sử dụng. Khay này chỉ có thể được sử dụng khi quá trình cài đặt hoàn tất.

Trong quá trình làm việc, những thiếu sót không thể tránh khỏi có thể dẫn đến tai nạn thảm khốc, vì vậy chúng ta cần biết và hiểu những nguyên nhân có thể dẫn đến rủi ro, để ngăn chặn một phần do một số sự cố đáng tiếc.