Tin tức

Người nông dân chế tạo chiếc máy ép gạch không nung

Máy ép gạch không nung giúp thu về 10 tỷ đồng/ năm cho người nông dân là có thật. Sự việc trên là của anh phạm huy khá, một người làm nông 38 tuổi ở huyện thanh hà (hải dương), xã phượng hoàng, thôn tứ cường, xóm 2. Chính anh đã mày mò và chế tạo thiết bị này thành công, cho về doanh thu 6 tỷ đồng/năm.

 

Khi bắt đầu kinh doanh, cơ sở sản xuất của anh gặp khó khăn khi gặp vốn eo hẹp, công nhân không có kinh nghiệm vận hành máy, thị trường còn hạn chế. Làm việc không ngừng nghỉ sau 9 năm, anh hiện có hai cơ sở sản xuất, phân phối máy móc, vật liệu gạch khách hàng gần xa đều biết đến. Tháng 10 năm 2014, ông thành lập công ty sản xuất máy móc và phát triển công nghệ mới huy khá. Trung bình, doanh nghiệp của ông bán 4-5 bộ máy làm gạch, sản xuất 30.000 viên gạch không nung, tạo việc làm thường xuyên cho 7 công nhân trong xã với thu nhập bình quân 8 triệu đồng / người /tháng.

 

Người nông dân chế tạo chiếc máy ép gạch không nung

 

 

Ban đầu, với một số tiền nhỏ còn lại trong gia đình, anh đã mua một máy gạch với giá 30 triệu đồng để tìm hiểu, học phương pháp vận hành và nguyên tắc hoạt động. Là một người mới còn nhiều điều không hiểu, anh khá không ngần ngại hỏi những người có chuyên môn để được giúp đỡ, tư vấn. Mỗi chi tiết của máy đã được gỡ bỏ cẩn thận, lắp ráp lại nhiều lần, cố gắng chạy tốt. Sau một vài đêm không ngủ, anh đã hoàn thành một máy ép gạch với cho công năng lên đến 5.000 viên mỗi 8 giờ và chỉ cần có 3 nhân viên.

 

Để có quá trình mày mò và cơ duyên đó, ban đầu, tốt nghiệp trung học xong một thời gian, anh đã xây dựng một gia đình tốt. Anh và vợ thuê 10 mẫu đất bên ngoài bờ sông của xã với giá thuê 500.000 đồng / sào / năm thực hiện trồng cà rốt. Do giá nông sản không chắc chắn, 2 năm sau anh ngừng thuê đất. Năm 2008, anh mua 1 chiếc xe tải chở hàng thuê cho khách. Trong một chuyến đi hàng hóa ở bắc ninh, khi anh thấy một máy ép chỉ làm một viên gạch một lúc, trong 8 giờ 4 nhân viên sản xuất 2.000 - 2.500, anh cảm thấy trăn trở vì sao không có cho máy có thể làm thêm gạch, từ 8 đến 10 viên mỗi lần, chi phí lao động ít hơn? Anh không khỏi suy nghĩ.

 

Hiện tại, kha đang chuẩn bị khai trương tòa nhà, sản xuất gạch không nung bên ngoài bãi dọc theo sông thái bình với số vốn đầu tư dự kiến là 800 triệu đồng. Vị trí mới này sẽ tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 8 đến 10 công nhân. Sau khi trừ đi chi phí, công ty thu lãi hàng năm trên 600 triệu đồng.

Nguồnbaomoi.com

 

Tag : máy ép gạch không nung thủ công