Tin tức

Những vấn đề cần biết khi dùng máy cắt sắt

Đến với Rồng Việt để được tư vấn về máy cắt sắt tự động cũng như máy và thiết bị xây dựng khác nhé. Liên hệ 0923.079.779 (P.KD) để biết thêm chi tiết và nhận được sự tư vấn nhiệt tình.

Máy cắt thép chính hãng chuyên cắt kim loại, thép có độ nhạy cao và linh hoạt, dễ dùng và thay thế lưỡi dao dễ. Nhưng để dùng nó một cách hiệu quả nhất cần biết được một vài mẹo vặt và lưu ý nhiều vấn đề. Tham khảo các mẹo bên dưới để đảm bảo bạn đang dùng dòng máy móc này một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Quần áo bảo hộ

Luôn đeo kính bảo hộ và khẩu trang.

Không mặc trang phục rộng vì nó có thể bị cuốn vào lưỡi dao gây ra tai nạn quá mức.

Cahan cần mang giày hoặc ủng bảo hộ và đặc biệt là phải dùng đồ bịt tai.

Đè ấn mạnh quá

Lực đẩy mạnh làm cho đĩa cắt mòn và động cơ chạy chậm hơn.

Nhấn mạnh thanh sắt vào máy cũng không làm cho máy cắt cắt nhanh chóng hơn.

Hãy để máy làm công việc cho bạn.

Xem thêm : máy cắt sắt GW50

Những vấn đề cần biết khi dùng máy cắt sắt

Làm sạch lá chắn lưỡi cắt

Làm sạch lưới tản nhiệt màn hình sẽ giúp sắt xỉ rơi ra và không rơi vào lưỡi dao khi máy đang chạy vì lưỡi dao quay với tốc độ rất cao nên nó bắn các mạt sắt vào lá chắn lưỡi dao.

Tắt máy, gõ vào lá chắn cho các mạt sắt rơi ra bằng 1 cái búa.

Cắt thanh phẳng

Một máy cắt sắt chính hãng có thể cắt các thanh thép dễ dàng hơn nếu vật liệu đó có chiều dài cắt ngắn nhất. Cắt ở phần mỏng nhất của thanh vật liệu.

Một số lưu ý trong quá trình thi công

Đưa đĩa gần với thước băng để nhìn và điều chỉnh kích thước nếu cần.

Nếu các dấu hiệu không đủ dày hoặc quá khó để nhìn thấy, dùng thước đo băng đặt ở một đầu của vật liệu và đặt bên dưới đĩa cắt.

Để cắt chính xác, bằng bút chì nhỏ đánh dấu đường cắt trên bề mặt vật liệu. Dùng một bút chì nhỏ để đánh dấu sẽ giúp xác định vị trí chính xác và cắt, và sau đó đặt nó ở vị trí chính xác để kẹp hơi được nâng lên một chút.

Không bao giờ dùng bàn đỡ hay bệ đỡ hỗ trợ cho bó thép ở 2 bên, điều này sẽ làm cho thép bị võng, cong, khiến cho lưỡi dao bị bẻ cong và kẹt.

Đừng lo lắng nếu bó thép bên phải nằm ở vị trí thấp hơn một chút, giúp cắt giảm nhiều vết cắt hơn trong quá trình cắt.

Kiểm tra cài đặt của máy cắt sắt: Dùng một thước vuông hoặc eke để kiểm tra đĩa cắt có vuông góc với bàn cắt nếu như giá đỡ nghiêng hoặc mặt phẳng đặt máy cắt bị nghiêng.

Lá chắn lửa: Dùng bảng gỗ để bảo vệ tia lửa bắn ra mà không bị bẩn trên sàn trong tình huống cắt sắt trên sàn bê tông.

Xem thêm : máy uốn sắt GQ50

Những vấn đề cần biết khi dùng máy cắt sắt

Đối với kim loại nặng khó di chuyển

Dùng thước đo băng để tạo các đường cắt chính xác cho tất cả các loại đĩa cắt. Thước đo băng sẽ giúp khách hàng tạo ra các đường cắt chính xác, bảo đảm yêu cầu kích thước.

Nếu thép dài và nặng, việc xử lý là dùng búa để gõ lên cưa nhằm xác định vị trí cắt, sau đó siết chặt kẹp rồi cắt với áp suất vừa phải.

Có thể kẹp bó thép lại và dùng búa gõ 1 đầu bó thép cho bằng nhau

Và đó là các mẹo và vấn đề để dùng máy cắt sắt tốt hơn, mong rằng nó có ích cho quý vị. Nếu như còn chưa biết mua máy cắt sắt tự động ở đâu? Hãy đến Rồng Việt nhé!