Tin tức

Phễu đổ bê tông cho các công trình xây dựng

Phễu đổ bê tông là gì và những ứng dụng tầm quan trọng trong các công trình xây dựng ngày nay bạn đã biết chưa ? Hãy cùng tìm hiểu với rovico.vn về dòng sản phẩm thiết bị này.

Phễu đổ bê tông trong thời đại hiện nay được coi là thiết bị xây dựng hỗ trợ đắc lực cho mọi công trình xây dựng. Nếu bê tông trên các tầng cao được đưa lên bằng cách bơm lên như bơm nước chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng phễu. Cùng Rồng Việt xem tại sao không nên bỏ qua thiết bị này nhé.

Phễu đổ bê tông cho các công trình xây dựng

Phễu đổ bê tông là gì

Là một loại máy chuyên dùng để làm việc với vữa xây dựng, phễu đổ bê tông là một thiết bị không thể thiếu trong hầu hết mọi công trình. Đặc biệt là những công trình có quy mô lớn ở thành phố, tòa nhà cao tầng. Có nhiều loại trong đó có 3 loại chính đó là phễu tròn phễu vuông.

Chúng được sử dụng để lát bê tông cho sàn hay cột hoặc vách của công trình xây dựng tại các vị trí trên cao khó mà tiếp cận bỏ sức lao động của thợ xây. Việc này cần được hỗ trợ của cần trục tháp. Loại chất lượng là loại được làm bằng các tấm thép có bề dày cao, cửa xả thuận tiện để mở, có sàn thao tác nếu cần đảm bảo sự an toàn cho công nhân điều khiển thi công.

Tham khảo : các loại máy đầm dùi phổ biến

Tầm quan trọng của phễu đổ bê tông

Tại các công trình xây dựng lớn, mỗi ngày cần phải cung cấp một lượng lớn bê tông cho tường, sàn, cột. Nếu như không có phễu thì cường độ làm việc của thợ xây sẽ rất lớn, công việc cũng khó khăn hơn. Việc lựa chọn ra sản phẩm chất lượng phù hợp là việc rất quan trọng.

Hãy liên tưởng tới tòa nhà bitexco cao 63 tầng. Nếu như không có phễu đổ bê tông thực hiện công việc cấp liệu mà thay vào đó là làm bằng sức người thì lượng công việc sẽ lớn đến mức nào. Dùng để đổ bê tông tức là tiết kiệm được thời gian, giảm lượng nhân công, tăng chất lượng cho công trình, từ đó mang lại lợi nhuận cao hơn cho cả nhà thầu và chủ dự án.

Bảo quản phễu đổ bê tông

Cũng vì việc đầu tư phễu xây dựng là chuyện quan trọng và giá thành của nó cũng không phải quá rẻ. Hơn nữa một hệ thống phễu chất lượng còn giúp nhà thầu tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí cho người và thiết bị. Cho nên việc bảo quản phễu bê tông để mang lại chất lượng công việc tốt hơn. Tuổi thọ phễu cao hơn là vấn đề cần được xem xét chú ý.

Phễu đổ bê tông cho các công trình xây dựng

Chủ sở hữu phải kiểm tra định kỳ cho các máy móc thiết bị xây dựng, đặc biệt là phễu đổ bê tông để kéo dài tuổi thọ của chúng. Mỗi năm nên bảo dưỡng phễu ít nhất một lần bằng cách kiểm tra lại ốc vít, dây điện, các mấu nối, lan can, động cơ, trục chuyển động để tăng sự linh hoạt. Sau khi sử dụng xong phải vệ sinh sạch sẽ cổng xả, thùng phễu, nếu xuống cấp phải được thay mới và sửa chữa kịp thời.

Về cách vệ sinh thùng đổ bê tông, để việc vệ sinh hàng ngày được diễn ra nhanh chóng đơn giản thì chúng ta phải rửa sạch ngay khi dùng xong. Với những thiết bị đã có lớp bê tông đóng kín phía trong thành thì chúng ta tiến hành cho cát, sỏi vào và nước vào rồi quay đều cho ma sát làm bong lớp bêtông ra.

Bên cạnh đó cần chọn được nơi bảo quản hợp lý. Việc này không chỉ tiết kiệm được diện tích của công trường mà còn bảo vệ được chất lượng của nó. Nên để những nơi ít bụi bẩn hoặc tránh nơi có nước chảy qua.

Nếu có ý định trang bị phễu đổ bê tông cho công trình thì không nên bỏ qua bất cứ thông tin nào về sản phẩm này. Từ việc bảo quản cho đến chọn lữa phễu phù hợp hãy liên hệ với Rồng Việt để được tư vấn kỹ lưỡng hơn, nhận được những dòng máy chất lượng. Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi bài viết. Hi vọng trong tương lai chúng tôi sẽ được là nhà cung cấp cho quý vị.

 

Tham khảo : http://rovico.vn/tin-tuc/cung-cap-pheu-do-be-tong-tphcm-168.html