Tin tức

Trạm trộn bê tông và nguyên tắc hoạt động như máy trộn bê tông

Trạm trộn bê tông có hoạt động khác máy trộn bê tông không?

Với sự phát triển của xã hội và đời sống hiện nay, công trình xây dựng nhà ở, khu đô thị, giao thông, thủy lợi, ... Đang gia tăng và là một trong những thiết bị xây dựng công trình là máy trộn bê tông, trạm trôn bê tông. Nó có vai trò quan trọng, và là yếu tố quyết định chất lượng công trình.

Giới thiệu về trạm trộn bê tông

Trạm trộn bê tông là một máy trộn bê tông thương mại được sử dụng trong các trạm trộn bê tông hoặc công trình xây dựng. Các trạm trộn bê tông thường được sử dụng công nghệ hiện đại. Do đó, năng suất và hiệu quả của trạm trộn bê tông rất cao và công trình xây dựng rất hiệu quả.

Trạm trộn bê tông và nguyên tắc hoạt động như máy trộn bê tông

Nguyên tắc làm việc của trạm trộn bê tông

Thứ nhất, ta nhập các dữ liệu về khối lượng và số mẻ bê tông vào hệ thống máy tính của hệ thống đo và khởi động trạm trộn bê tông.

Hệ thống máy trộn bê tông sẽ bắt đầu và thực hiện ba thao tác cân đồng thời, cân xi măng, cân nước và các chất phụ gia. Trọng lượng của cốt liệu được thực hiện theo nguyên tắc cộng dồn:

Đầu tiên mở hầm chứa đá 1, sau khi cân đá, đóng nắp hầm để ngăn đá đổ vào và mở hầm chứa cát cho cát vào. Khi số cát đã đủ thì lại mở cửa hầm chứa đá 2 cho đá vào đủ trọng lượng. Mọi việc cấp liệu sẽ được kết thúc khi nguyên liệu đã được cấp đủ trọng lượng

Tiếp theo, cân bê tông: mở cổng xả đáy silo chứa xi măng, xi măng theo vít tải đưa đến đổ vào thùng cân. Khi cân đủ xi măng, ốc vít tải dừng lại.

Thứ ba, cân phụ gia và nước: nước được bơm vào ngăn chứa nước trước khi cân phụ gia.

Sau khi đã định lượng các nguyên vật liệu xong, cối trộn được xoay. Skip bỏ vật liệu vào thùng trộn (trong trường hợp máy trộn bê tông hoặc máy trộn không đóng, hệ thống kiểm soát sẽ không cho phép máy làm việc).

Trạm trộn bê tông và nguyên tắc hoạt động như máy trộn bê tông

Khi skip đến vị trí xả cốt liệu, cốt liệu sẽ được xả vào thùng trộn và xi măng cũng được xả vào. Khi xả xong cốt liệu, skip sẽ trở lại vị trí cân bằng ban đầu để chạy đợt tiếp theo và đồng thời xả nước, phụ gia.

Thời gian pha trộn khoảng 30-45 giây. Sau khi trộn, hỗn hợp bê tông được xả vào xe chuyên chở. Khi máy trộn hoàn toàn được rửa sạch và hệ thống kiểm soát tiếp tục thực hiện đợt tiếp theo.

Nếu bạn cần một máy trộn bê tông hay trạm trộn cho dự án của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi - nhà sản xuất máy trộn bê tông uy tín tại tphcm – rồng việt. ngoài trạm trộn bê tông ra, chúng tôi còn bán máy trộn bê tông inox 350L, 750L,…