Tin tức

Ưu điểm vượt trội của xe rùa

Nếu biết được những cấu tạo và ưu điểm của xe rùa, bạn chắc chắn sẽ không coi nhẹ loại thiết bị này

Ưu điểm vượt trội của xe rùa là gì? Xe rùa hoặc xe cút kít là một phương tiện thô sơ để vận chuyển bằng tay và thường được sử dụng trong xây dựng để vận chuyển, di chuyển vật liệu xây dựng như vôi, vữa, gạch và đá. Xe rùa được thiết kế với cấu trúc khá đơn giản, để cho người dùng đẩy vật liệu bằng hai tay cầm phía sau nó.

Cấu tạo của xe rùa

Xe rùa bánh đúc hay xe rùa bánh hơi cũng đều có cấu tạo chia ra làm 3 bộ phận chính: thùng xe, bánh xe và sườn xe. Thùng xe thường làm bằng sắt hoặc làm bằng nhựa với các dung tích và độ dày không giống nhau.

Thùng bằng nhựa dung tích lớn (130 lít): công dụng chuyên chở các vật liệu như đá cát, gạch, sắt,…. Nó cực kỳ phù hợp ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp, chuyên chở những loại dụng cụ, thiết bị, đồ vật, thực phẩm cồng kềnh, có kích thước lớn.

Thùng nhựa có dung tích nhỏ (90 lít): có giá thành cao hơn thùng sắt dày khoảng 10%. Nó cũng có công dụng chuyên chở các vật liệu dụng cụ có tải trọng tương đối lớn. Có một ưu điểm nổi bật là thùng xe rùa bằng nhựa sẽ không bị rỉ sét mỗi khi làm việc trong môi trường có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước, kể cả nước biển khi làm hải sản, làm muối ...

Ưu điểm vượt trội của xe rùa

Thùng bằng sắt dày (0.9mm): thùng sắt này có giá thành cao hơn thùng sắt mỏng khoảng 20%, phù hợp cho những loại tải trọng nặng từ 150-180 kg, đất đá, bê tông, ...xe rùa loại này phục vụ chủ yếu trong xây dựng, sản xuất.

Thùng xe rùa bằng sắt mỏng (0.6mm): loại này có giá thành rẻ nhất, thích hợp cho những trọng tải nhẹ khoảng 100-130 kg. Có thể kể đến là vận chuyển đồ vật linh tinh trong gia đình, đất cát, các loại trái cây, phân bón, ... Loại này dùng để phục vụ chủ yếu trong gia đình, vườn nhỏ.

Ưu điểm vượt trội của xe rùa

Thân thiện: giờ đây, xe rùa có các loại thùng kẽm không sơn để tránh vật liệu trên xe chuyên chở bị nhiễm sơn.

Thích nghi: đây là dòng xe chuyên dụng cho nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề như xây dựng, hay các vùng lúa các tỉnh miền tây; được sử dụng là xe chở cà phê cho các tỉnh cao nguyên, hay xe dùng cho vùng nuôi trồng thủy sản… đều được ưa chuộng.

Ưu điểm vượt trội của xe rùa

Tiết kiệm: giờ đây, giá xe rùa xây dựng đều cực kỳ cạnh tranh giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí đầu vào cực kỳ nhanh chóng.

Bền bỉ: đa số sản phẩm có cấu tạo bằng chất liệu không rỉ sét và giúp xe chắc cứng, bền bỉ theo thời gian.

Cải tiến: đối với các loại xe rùa trước đây thì bây giờ những nhà sản xuất đã cho ra mắt các dòng xe hiện đại, tiên tiến. Với chân có ốp móng chống mài mòn, giúp loại bỏ sắc gân, thay thế được bằng ống tuýp kẽm không rỉ.

An toàn: đây chắc hẳn là yếu tố số 1 làm cho người sử dụng ngày nay yên tâm chọn lựa. Vì viền thùng chứa được vo mép giúp an toàn trong khi sử dụng. Các xe rùa chất lượng được phân phối trên thị trường đều đủ tiêu chuẩn xuất khẩu nên có thể yên tâm không sợ gây ra những tai nạn, rủi ro gì đáng tiếc.