Tin tức

Vai trò của giàn giáo trong xây dựng công trình

Giàn giáo xây dựng có vai trò gì trong thi công công trình?

Tại các công trình xây dựng thậm chí cả những công trình đã đi vào hoạt động một thời gian có rất nhiều giàn giáo bao quanh. Vậy đâu là lý do khiến chúng được tin dùng rộng rãi trong thời gian dài như vậy? Hãy cùng điểm qua bài viết vai trò của giàn giáo trong xây dựng công trình để trả lời câu hỏi này nhé.

giàn giáo xây dựng

Tầm quan trọng của giàn giáo

Giàn giáo là một trong những dụng cụ xây dựng cần thiết trong tất cả các công trình lớn bé. Nó có chức năng tạo sàn mặt bằng công tác để đứng làm việc, chống đỡ hệ đà ngang và ván khuôn của hệ cốp pha đáy nằm.

Các thiết bị này có thể chồng lên nhau và tạo được độ cao nhất định, giúp con người có thể di chuyển và hoạt động dễ dàng và linh hoạt khi trên cao. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thiết bị giàn giáo trong xây dựng một cách linh hoạt tùy vào mục đích và nhu cầu cho công trình của mình.

Ngoài tác dụng bao che ngoài công trình, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, dễ dàng vệ sinh các tòa nhà cao tầng,... Giàn giáo còn có nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo an toàn cho những người trực tiếp sử dụng nó, giúp họ an tâm làm việc và mang lại hiệu quả cao. Vì thế giàn giáo xây dựng được sử dụng trong hầu hết mọi công trình hiện nay, từ các công trình dân dụng cho đển các dự án lớn, các công trình thủy điện, thủy lợi,...

Với vai trò chống đỡ sàn cho các công trình, giàn giáo đóng vai trò không nhỏ trong việc quyết định sự tồn tại và thành công trong mọi công trình xây dựng hiện nay, kể cả các dự án lớn.

Lưu ý khi dùng giàn giáo

Khi sử dụng giàn giáo xây dựng, bạn cần bố trí các thiết bị này cũng như trang bị những vật dụng an toàn trong quá trình thi công, đặc biệt là những vị trí cao.

Việc vi phạm các quy tắc trong xây dựng (xây tường quá dài mà không bổ trụ; tường mới xây bị mưa to trôi hết vữa, xây quá chiều cao đợt xây, đặt gạch sai, tường xây bị thu hoặc lả, trùng mạch nhiều, mạch vữa không no) cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công trình của bạn. Và nếu chất lượng công trình không tốt, nó có thể làm hại đến thợ xây dựng trên giàn giáo.

Cần phải liên kết các mâm lại với nhau để tạo thành một mặt phẳng, phải có thang để thuận lợi cho việc di chuyển trên những giàn giáo có độ cao khác nhau khi muốn tạo giàn giáo có chiều cao theo nhu cầu và nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hoàn thành đúng tiến độ công trình.

giàn giáo xây dựng

Lưu ý khi mua giàn giáo

Chú ý độ dày của sản phẩm (có thể do bị nhồi nhét tạp chất vào những kết cấu bít kín): để tránh điều này, bạn hãy mạnh dạn kiểm tra xác xuất vài khung trong một lô hàng giao để tránh những sự cố đáng tiếc.

Không phải bất kỳ thiết bị nào trong cùng một lô hàng thì chất lượng cũng giống nhau: việc kiểm tra từng sản phẩm về chất lượng của nó là điều khá quan trọng trong mọi công trình, vì nếu các sản phẩm bị trà trộn, chất lượng không đồng đều nhau rất nguy hiểm khi đang thi công cho công trình xây dựng của chúng ta.

Tóm lại, với vai trò vừa là cầu nối, điểm tựa cho thợ xây dựng thi công công trình, vừa đảm bảo an toàn cho thợ lại làm điểm tựa cho các công trình đó, giàn giáo xây dựng trở nên qua  trọng và không thể thiếu. Hãy trang bị chúng và các phụ kiện thật chất lượng để công trình của bạn được đảm bảo chất lượng, thợ xây dựng của bạn được an toàn hơn.

Nếu có nhu cầu mua sắm giàn giáo, các bạn hãy liên hệ với rồng việt theo đường dây nóng 0973.620.668 để được tư vấn miễn phí và phục vụ chu đáo nhé. Rồng việt, một đơn vị chuyên cung cấp giàn giáo xây dựng giá rẻ xin cám ơn các bạn đã xem bài viết.